THỜI GIAN

LIÊN KẾT WEBSITE

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Dan_vu_Nu_Cuoi_3.flv M4H00245.flv M4H00246.flv Tet2014.swf DSC05241.jpg DSC05253.jpg DSC05212.jpg DSC05233.jpg DSC05028.jpg DSC05031.jpg DSC05033.jpg DSC05494.jpg DSC05457.jpg DSC05458.jpg DSC05492.jpg DSC05464.jpg DSC05497.jpg DSC05448.jpg 946983_462853623824255_724123728_n.jpg IMG_10222.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Ngọc Trường Duy
  • Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Nguyễn Khuyến-TP Tam Kỳ-Tỉnh Quảng Nam

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án Dạy học dựa trên GQVD môn Địa lý

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Lê Công Thông PHT
    Người gửi: Nguyễn Thưởng (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:43' 13-08-2012
    Dung lượng: 55.0 KB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN DẠY HỌC DỰA TRÊN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ MÔN ĐỊA LÝ
    BCV: Lê Công Thông- PHT Trường THCS Nguyễn Khuyến – Tam Kỳ - Quảng Nam

    Bài 17: Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG Ở ĐỚI ÔN HÒA.
    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức:
    - HS biết được hiện trạng, nguyên nhân và hậu quả ô nhiễm không khí và nguồn nước.
    - Hiểu được hậu quả do ô nhiễm không khí và nước gây ra cho thiên nhiên và con người không chỉ trong phạm vi một nước, một đới mà có tính chất toàn cầu.
    2. Kĩ năng: Rèn luyện kĩ năng xử lí, phân tích số liệu và phân tích ảnh địa lí, liên hệ thực tiễn
    3. Thái độ: Có ý thức bảo vệ môi trường, bày tỏ thái độ phản đối với những hành vi gây ô nhiễm môi trường, tuyên truyền cho gia đình, cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường.

    II/Vấn đề được sử dụng:
    1/ Giới thiệu vấn đề:
    - GV trình chiếu video clip về tình trạng ô nhiễm nguồn nước và không khí ở đới ôn hòa.

    2/ Thiết kế câu hỏi trung tâm:
    - Video clip và các hình ảnh phản ánh thực trạng gì đang diễn ra? Em có suy nghĩ gì về thực trạng ô nhiễm không khí và ô nhiễm nguồn nước ở đới ôn hòa?

    3/ Xác định các kiến thức và kỹ năng học sinh đã biết và chưa biết để giải quyết vấn đề đặt ra:
    - Đã biết: Quan sát nhận biết thực trạng ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí trong thực tế cuộc sống hoặc thông báo các tư liệu, hình ảnh.
    - Chưa biết: Các kiến thức về ô nhiễm nguồn nước, bầu không khí (nguyên nhân, tác hại, các giải pháp giảm thiểu nguồn ô nhiễm)

    5/ Hệ thống các câu hỏi định hướng:
    Ô nhiễm môi trường ( , không khí ) là gì?
    Những tác nhân gây ô nhiễm nguồn nước, không khí ở đới ôn hòa?
    Vì sao môi trường nước, không khí ở đới ôn hòa bị bị ô nhiễm ngày càng trầm trọng?
    Tác hại của ô nhiễm môi trường với đời sống, sức khỏe con người và sự phát triển kinh tế - xã hội?
    Các giải pháp cần thiết để hạn chế và giảm thiểu việc ô nhiễm nguồn nước và không khí?

    6/Các phương pháp giải quyết vấn đề:
    - Phân tích thực trạng ô nhiễm ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí qua video clip
    - Đề xuất các ý tưởng, giả thuyết để giải quyết vấn đề này như thế nào?
    - Định hướng các nguồn thông tin cho HS : sách giáo khoa, các tư liệu từ sách báo , tivi, internet...

    7/ Những kỹ năng cần có: đề xuất ý tưởng, phân tích tổng hợp, đánh giá, phản hồi, rút ra kết luận...

    8/ Các môn học có liên quan (nếu có)
    9/ Nguồn tài liệu có liên quan: sách giáo khoa, các tư liệu từ sách báo , tivi, internet...

    10/ Đánh giá kết quả giải quyết vấn đề:
    - Đánh giá qua kết quả thảo luận và trình bày và nhận xét phản hồi giữa các nhóm

    III/ Tổ chức thực hiện:
    Giai đoạn
    Nội dung
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của học sinh
    
    
    Xác định và tìm hiểu vấn đề
    - Trình chiếu video clip về tình trạng ô nhiễm nguồn nước và kk ở đới ôn hòa( 3-5 phút)
    - Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi có liên quan đến video clip vừa trình chiếu để xác định kiến thức HS đã biết và chưa biết.










    - Đề xuất ý tưởng, giả thuyết
    - Xác định kiến thức
    Trình chiếu



    Gợi ý , định hướng cho HS




    - Cho HS liệt kê những kiến thức đã biết và chưa biết về ô nhiễm nguồn nước và không khí ở đới ôn hòa




    Cho HS đề xuất ý tưởng, giả thuyết
    - Giúp HS xác định kiến thức
    Xem video clip



    - Đặt câu hỏi về những vấn đề mình quan sát được . Ví dụ: - Tại sao khói bụi nhiều, tại sao cây cối lại khô héo, tại sao nước có màu đen hoặc đỏ và hôi thối? Nguyên nhân, tác hại của ô nhiễm nguồn nước, không khí? Biện pháp giải quyết vấn đề này là gì?
    - Học sinh dùng sơ đồ tư duy để liệt kê kiến thức đã biết và chưa biết

    - Đã biết :thực trạng ô nhiễm MT xảy ra trong cuộc sống
    -Chưa biết: nguyên nhân, tác hại của việc ô nhiễm nguồn nước, không khí...các giải pháp
    hạn chế ô nhiễm MT nước , kk.

    - HS thảo
     
    Gửi ý kiến
    print